Lượt xem: 147

Hội nghị trực tuyến về đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Chiều ngày 7-10, Bộ Tài chính tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để “Đánh giá tình hình giải ngân nguồn vốn đầu tư nguồn vay nước ngoài 9 tháng năm 2021 và thúc đẩy giải ngân năm 2021”. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có lãnh đạo sở, ban, ngành liên quan.

 


Hội nghị trực tuyến về đẩy nhanh giải ngân vốn ODA.

 

    Tại Hội nghị, các tỉnh, thành phố trong cả nước đã trình bày về tình hình giải ngân vốn ODA, đa số các địa phương đều giải ngân chậm do tác động của nhiều yếu tố khách quan. Tại tỉnh Sóc Trăng, trong năm 2021 tỉnh được phân bổ vốn ODA là trên 866 tỷ 615 triệu đồng; trong đó, nguồn vốn ODA cấp phát từ ngân sách Trung ương là trên 651 tỷ đồng, nguồn vốn bội chi ngân sách địa phương là trên 214 tỷ đồng.

    Tính đến cuối tháng 9 năm 2021, tỉnh đã giải ngân được trên 297 tỷ đồng, đạt 32,32% kế hoạch, cho các dự án như: Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Sóc Trăng; chuyển đổi nông nghiệp bền vững VnSAT; ICRSL huyện Cù Lao Dung; thoát nước và xử lý nước thải thành phố Sóc Trăng giai đoạn 2 và chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Sóc Trăng.

    Theo đánh giá chung, tình hình giải ngân vốn còn chậm so với kế hoạch đề ra, nguyên ngân là do giá vật tư tăng cao, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là ảnh hưởng của COVID-19. Để thực hiện công tác đẩy nhanh giải ngân vốn ODA trong thời gian tới, tỉnh Sóc Trăng đã xây dựng phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện, đồng thời có những ý kiến, kiến nghị đến Trung ương gia hạn hiệp định và bố trí lại nguồn vốn.

Thiện Trí



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 388
  • Trong tuần: 70,815
  • Tất cả: 11,802,822